Leita í fréttum mbl.is

Kvittað fyrir sérborgaralega sálgreiningu !

„Einn með lyndis lausan merg,

lífs við æfða skreytni,

ristir sína rún í berg

ráðasmárrar breytni !"

Fyrir nokkru varð mér það á að skrifa um mál sem átti víst að vera tabú ! Það er reyndar nokkuð sem kemur oft fyrir mig, því ég ber litla virðingu fyrir launhelgum, hvort sem í hlut eiga frímúrarar eða aðrir sem vilja fremja sitt í leynum. Þetta varð til þess að einhverjir samborgarar mínir hneyksluðust á mér á fésbók og kannski víðar og er það í góðu lagi mín vegna.

Ég er hinsvegar ekki á fésbók og því hef ég ekki séð þessar umsagnir, en tek það fram að fólki er velkomið að gera allar þær athugasemdir við skrif mín sem geta hentað innræti þess og eðlisfari. Það er réttur minn að hafa mínar skoðanir og tjá þær og aðrir mega auðvitað hafa sínar skoðanir og tjá þær á sama hátt.

En einn góður vinur minn vakti nýlega athygli mína á nokkrum umsagnarorðum á fésbók, þar sem ævintýramaður nokkur, sem er reyndar sambæjarmaður minn, geisar dálítið út af skrifum mínum um hið staðlæga tabú-mál. Ég verð eiginlega að fara nokkrum orðum um það efni, kannski bæði í gamni og alvöru. Það kemur mér svo sem ekkert á óvart þó að viðkomandi maður sem farið hefur holu í höggi, vilji verja það sem hann vill kannski kalla á sínu máli árás á golfparadís ( 5% ) Skagastrendinga !  En viðbrögð hans byggjast greinilega á skynvillu gagnvart þeirri ádeilu sem í grein minni fólst og beindist að allt öðru !

En auðvitað þurfti ég ekki að búast við því að umræddur maður skildi hvað ég væri að fara þar sem hugsanagangur hans er áreiðanlega víðs fjarri mínum. En samt finnst mér afstaða hans vera dálítið hláleg, einkum í ljósi þess að hann hefur talið sig vera jafnaðarmann og ætti því líklega að hugsa meira um hagsmuni þessara 95% íbúa Skagastrandar sem koma lítið sem ekkert út á golfvöll - og heildarhagsmuni almennt. En þar sem ég hef nú alltaf talið mig vita að blessaður maðurinn væri í raun sjálfstæðismaður, furðar mig svo sem ekkert á því þó sérhagsmunirnir liggi hjarta hans nærri !

Eitt það skemmtilegasta við skrif þessa manns er að hann gerir tilraun til að sálgreina mig. Sálgreining hans felst að mestu í eftirfarandi niðurstöðum  :

 „Ég á að vera af manngerð sem er á móti framförum. Ég á að vera í hópi miðaldra, vansælla karlmanna sem hafa einangrast frá samfélaginu og hafi rörsýn á allt og alla. Ég á að vera geðillur og láta það bitna á öðrum og svo á ég að vera dauðhræddur við mitt nærsamfélag vegna þess að ég hafi þá trú að allir sitji á svikráðum við mig !!!"

Þarna hef ég sem sagt fengið að vita óumbeðið hvaða álit þessi samborgari minn hefur á mér. Það er ekki lítilsvirði að fá að vita hvar maður hefur mann sem yfirleitt engir vita hvar þeir hafa.

En nú ætla ég til gamans að fara ofurlítið yfir þessa sálgreiningu, sem er auðvitað sérborgaraleg í eðli sínu og inntaki eins og höfundurinn.

Fyrsta umsögnin hefur alltaf verið mjög mikið notuð gegn mönnum sem gagnrýna elítu-vinnubrögð, gagnrýna valdaklíkur og alla misnotkun lýðræðisins. Þá eiga menn að vera á móti framförum ! Svei mér þá ef þetta er ekki bara kennt á flokksnámskeiðum í Valhöll og kannski hefur ævintýramaðurinn okkar einhverntíma sótt vítamínin sín þangað ?

Ekki held ég nú að ég sé vansælli en gengur og gerist í þessu vansæla þjóðfélagi okkar, en vissulega hefur árunum fjölgað, þó ég sé ennþá aðeins yngri en sálgreinirinn minn og verði það líklega áfram. Hvað snertir ætlaða rörsýn mína, tel ég mig alla ævi hafa lagt mig fram um að lesa um mál, fjalla um mál og skilja mál. Ég hef haft og hef enn samskipti við fjölda fólks, innanlands sem utanlands, og tel mig hafa lært mikið af þeim samskiptum. Hugsast gæti því að maður sem hefur líklega rörsýn á lífsstíl 5% Skagstrendinga gæti farið flatt á því ef þekking okkar á mönnum og málefnum væri borin saman !

Hvað geðslag snertir tel ég mig lengstum hafa verið nokkurn jafnaðarmann á því sviði, enda reiðist ég sjaldan, en ef ég reiðist mætti vel ætla að það myndi ekki fara framhjá mörgum í nærsamfélagi mínu. En það skal líka sagt, að Skagstrendingur er ég og Skagstrendingur vil ég vera, en mér er ekki alveg sama hvað gert er úr Skagaströnd í almennings nafni og það kannski af 5% íbúanna ! Aldrei hef ég setið á svikráðum við neinn mann og hef aldrei kunnað að meta fals í samskiptum, en það er sjálfsagt að játa það að traust mitt á yfirvöldum þessa lands hefur fallið jafnt og þétt á síðustu árum og lái mér það hver sem vill.  

Sálgreinirinn minn á nú að þekkja mig betur en hann virðist þora að kannast við, því í gamla daga þótti honum sem fleiri yfirlýstum krötum að ég væri einna leiðinlegasti maðurinn í Alþýðubandalaginu vegna þess að það væri ekki hægt að semja við mig ! Og um hvað átti að semja ? Auðvitað um málamiðlanir, auðvitað um afslátt á því sem ég taldi vera rétt. Ég vildi ekki semja um slíkt og þannig hef ég alltaf verið. Það er varla von að ævintýramenn sem alltaf hafa flotið á málamiðlunarhafinu mikla skilji slíka afstöðu. Og þegar menn eru ekki málamiðlunarhæfir að mati slíkra sérgæðinga, virðist eina ráðið að segja að þeir séu á móti framförum. Ég hef svo sem fengið að heyra það áður !

Ég hef oftastnær gaman að skoðanaskiptum og hefði þessi meinti laumu-sjalli sem ég tel mig nú þekkja allvel, en tek skiljanlega ekki mjög alvarlega, komið og bankað upp á hjá mér og viljað ræða málin, hefði ég sannarlega boðið honum í bæinn í kaffi og vafalaust hefðu hressilegar umræður getað fylgt á eftir. En þess í stað kaus blessaður maðurinn að reyna að sálgreina mig á fésbók !

Ég verð nú líklega að þakka fyrir þá fræðslu sem ég hef fengið í gegnum þá sálgreiningu, ekki um mig, heldur um persónugerð viðkomandi manns ; en ég verð jafnframt að taka það skýrt fram, að ég mun hér eftir sem hingað til, tjá mig um það sem mér þykir þörf að fjalla um, hvað sem líður sálgreiningum manna sem virðast eiga erfitt með að þola það að aðrir hafi skoðanir !

 

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Höfundur

Rúnar Kristjánsson
Höfundur er húsasmiður og býr á Skagaströnd.

Eldri færslur

Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.4.): 4
  • Sl. sólarhring: 391
  • Sl. viku: 1413
  • Frá upphafi: 315394

Annað

  • Innlit í dag: 4
  • Innlit sl. viku: 1130
  • Gestir í dag: 4
  • IP-tölur í dag: 4

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband