Leita frttum mbl.is
Embla

Vald a ofan, vald a nean !

Saga mannkynsins er meira og minna saga eirra sem hafa kga ara og haldi vldum me ofbeldi og yfirgangi. llum ldum hefur ala manna, plebejarnir, barist fyrir almennum mannrttindum gegn grgisfullum klkum srrttindasinna, hinna sejandi patrsea !

Smm saman mynduu yfirgangsseggirnir stttavald aals og forrttinda og ttust hafa egi vald sitt a ofan fr guum eim sem eir sgust tra . San var almenningur kninn til a berjast llum eim styrjldum sem hin spillta yfirsttt stofnai til og var a kalla a verja furlandi !

rmverskri sgu kemur fram ru Tberusar Gracchusar aluforingja hver staa plebeja var 130 rum fyrir Krist : Herforingjar vorir hvetja lismenn sna til a berjast fyrir grafir og lturu forfera sinna. S herhvt er snn og innantm. r geti hvergi bent lturu feranna. r eigi enga forferagrf. r berjist og deyi til ess a fra rum au og sllfi. r eru kallair drottnarar heimsins en eigi r hvergi eitt ftml lands !

annig talai Tberus Gracchus en patrsear drpu hann fyrir umbtastefnu hans. Gajus brir hans sem lka var kosinn aluforingi hlaut smu rlg um ratug sar. eir brur uru pslarvottar hugum almennings og umbtastefna eirra vann hgt og sgandi. msum tmaskeium var hfingjavaldi a lta undan sga fyrir krfum alunnar um viurkennd mannrttindi, en jafnan stti sama horfi egar eir rkynjuust sem ttu a verja au rttindi, en a vildi lngum fara svo.

Enn dag er spila margskonar blekkingastrengi af misvitrum forramnnum ja og frii spillt svipaan htt og lngum fyrr.

Milljnir manna hafa veri sviptar lfi eim forsendum a urft hafi a verja furlandi og jafnvel eir sem rast arar jir segjast einatt gera a til varnar eigin landi. rursbrgin eru vaforn og ekkert virist geta breytt v httalagi manna a standa styrjldum og a jafnvel a sgn - gu friarins !

byrjun 20. aldar var rkisstjrnarstaa ess rherra sem s um hernaarleg mlefni skilgreind sem hermlarherra, en egar fram stti tti s skilgreining ekki ngu heppileg og eftir a voru allir strsmlarherrar nefndir varnarmlarherrar.

Allir voru sem sagt a verja sig en gegn hverjum ?

Tveir menn hafa lklega bi vi mest hatur hgri manna sari tmum. a eru auvita eir menn sem hafa veitt valdi a nean mest brautargengi. a eru eir Maximilien Robespierre og Vladimir Lenn.

Enn dag, tma sem er kenndur vi mikla menntun og ur ekkta vdd varandi alla upplsingu, sitja menn svipuu fari og ur varandi afstu til mla.

Fjlmargir styja hi gulega vald konunga og forrttindasttta og sumir n ess a gera sr grein fyrir v. Lri er vanvirt va ru og riti af mnnum sem vita ekki hva eir gera. eir virast svo bundnir af helsi fyrri alda a eir geta ekki stt sig vi valdstjrn sem kemur a nean. Reynt er jafnan margvslegan htt a koma bndum lri, svo a skai sem minnst forrttindi hinna tvldu, sem eru auvita patrsear ntmans.

Beint lri er hugtak sem fr marga forrttinda-sinnaa hluklfa til a skjlfa beinunum. a er nefnilega svo erfitt ml a beisla slkt lri. a er komi verklega framkvmd ur en hgt er a setja v skorur.

slandi var bartta alunnar vi forrttindalii oft hatrmm, en hr var sama htt og erlendis patrseavald vi li. Menn htu ekki greifar, barnar og lvarar hr, en hlisturnar me sama vald hndum voru til hr fullum hertygjum. a var strbndavaldi og kirkjuvaldi sem lagi sameiginlega klafa allt mannlegt frelsi.

Tuttugasta ldin breytti stu mla en a urfti barttu til. Hugsjnastefnur utan r lndum sem heiruu a vald sem kemur a nean, a vald sem kemur fr alunni, fr flkinu sjlfu, ruddu veginn hr sem annarsstaar. N halda margir a au rttindi sem unnust ar hafi veri sjlfgefin !

Og patrseaklkurnar stunda sem lngum fyrr sna moldvrpustarfsemi. r grafa undan lrinu og llu valdi flksins yfir eigin mlum. r stefna sem vallt fyrr a valdi a ofan, konungsvaldinu alrmda, valdi hins eina tvalda yfir llum rum, misrttinu sinni svrtustu mynd, vibji allra alda fr dgum Nimrods !

Verjumst llum skollabrgum patrsea og srgskusinna, eirra sem alltaf vilja hefja sig yfir ara og virast r a eitt a koma rum nau og lifa svita annarra.

Hldum vr um lri og tryggjum fram a a vald ri sem kemur fr flkinu sjlfu og fist fram raunveruleika hins almenna lfs !


A vihalda lrislegri vku !

a er alltaf rf nliun lrislegu starfi, en best er auvita a reynsla og roski flagslegu starfi geti tt fulla samlei me ferskleika nrra sjnarmia. Vi urfum ll a gera okkur grein fyrir v a verldin er ekki eitthva sem kallast getur fast vimi, ar er allt breytingum undirorpi.

En egar einhverjir eru bnir a koma sr svo vel fyrir heimslega vsu, a a fer kaflega notalega um , vilja eir yfirleitt engu breyta. a sem eir halda a s og vilja a s rkjandi stand, jnar eim best. Flk slkum sporum verur afturhaldssamt og andvgt framfarasinnuum sjnarmium.En a ttar sig ekki v a breytingarnar gerast samt og hljta umfljanlega a eiga sr sta.

Hver n samt elur af sr breytt vihorf og a afturhaldssinnu stjrnvld hafi oft geta tafi fyrir framrs breyttra sjnarmia, nr krafa tmans fram me einum ea rum htti. Sums staar me hgri en sterkri undirldu, annars staar, ar sem kgun hefur kannski veri ess meiri, me skyndilegri flldu sem spar llu gamla draslinu burt einum svip. Slk skyndibreyting jflagslegra astna er oft kllu bylting og heitir a lka me rttu.

a er ekkt sgunni a byltingar essum farvegi komi fr hgri. Hgri vihorf eru sem fyrr segir eli snu haldssm og beinast fyrst og fremst a v a halda a sem er, halda ann feng sem fortin hefur skila hendur manna, oft me eim htti a um hreinan rnsfeng er a ra. Vi r astur skapast tti hpi srhagsmunaafla vi allar breytingar sem hugsanlega gtu ori til ess a rnsfengurinn veri tekinn af mnnum krafti einhverrar rttltisvakningar, sem vill uppgjr vi gamalt ranglti.

Flagslegar vakningar jflagslegum skilningi, sem beinast a leirttingum fornu misrtti, nokkurskonar skuldaleirttingar, koma yfirleitt fr vinstri. flin sem standa fyrir rtti hins almenna manns til a geta gengi upprttur, eru vinstrisinnu og fast meal flksins sjlfs. gamla tmanum var allt vald krumlum knga og aals, forstokkara hgrimanna sem plguu og mergsugu mannflki. essvegna er saga mannsins fyrir tuttugustu ldina fyrst og fremst saga forrttindahpa sem nutu valda og allrahanda frinda. Almennur mannrttur komst hvergi a !

a var samt stugt reynt a brjta samjppuu afturhalds-skjaldborg yfirvalda eirra tma sem ri og skammtai jafnan rum skt r hnefa og sagan greinir fr mrgum merkilegum tilraunum til ess. Seinni hluti ntjndu aldar stti ar sig veri eftir a fyrri hluti eirrar aldar hafi veri a mestu loka kerfi fyrir hrif Metternichs og annarra steinrunninna forustumanna afturhaldsins.

1848 lku vindar mannfrelsis og mannvitundar um Evrpu alla og lfan lk reiiskjlfi. rstingurinn var orinn svo mikill a yfirvld uru a lta undan sga mrgum lndum fyrir framrs breytinganna. En va var eirri frelsisskn mtt me fullu hervaldshelsi og vgarlausu ofbeldi afturhaldsins.

egar hin afar haldssmu yfirvld Austurrki hfu ekki bolmagn til a sigra ungversku frelsishreyfinguna undir forustu Kossths, tk Nikuls I Rssakeisari, tvrur afturhaldsins Evrpu, til sinna ra. Hann sendi rssneska heri yfir steppurnar til a bla niur ungverska frelsisandann. Honum rann ar bli til skyldunnar, a hjlpa keisaranum Vnarborg til a halda snu svo afturhaldi lfunni vri tryggt. Rssnesku bli var hiklaust thellt til a varveita austurrsk yfirr yfir rlgum annarrar jar. Svo blint og blugt var afturhaldi eim tma !

En atburirnir 1848 settu sitt mark ldina og framrsin var ekki stvu. Hn tafist a vsu, en safnai sig krafti me hverju rinu, rtt fyrir svvirilegt srhagsmuna stjrnvaldsferli Estrups og annarra slkra va um lnd.

Og a v kom a alda hinnar almennu mannrttindakrfu reis svo htt a hn var ekki stvu. a var fyrst og fremst gegnum hina flagslegu framrs tuttugustu aldarinnar, gegnum hugsjnir verkalshreyfingar og heildarhyggju sem hi mennska srhagsmunaveldi tk a lta undan sga og sannarlega var lngu kominn tmi til ess a a flli sna blvuu syndagrf.

En ltum okkur ekki detta a hug a srhagsmunafreskjan s dau. Hn hefur fram mikil vld essum heimi, srstaklega fyrir hrif illa fengins peningalegs gra, og hn liggur hvarvetna leyni og bur tekta, bur fris til a mylja niur hinn almenna mannrtt og skapa a sem hn kallar elilegt stand n. Vi skulum v jafnan vera ess minnug a afturhaldi rir raun stuna eins og hn var fyrir 1848 !

Lri er ekki eitthva sem vinnst til fullnustu. Engin ein kynsl getur tryggt ar sigur til frambar fyrir r kynslir sem eftir koma. Srhver kynsl verur ar a axla sna skyldu. Unga kynslin m ekki lta svo a rttindi hennar hafi veri trygg af kynsl mmmu og pabba. Verldin breytist og vihorfin me, nir tmar krefjast nrra og slitinna vanda til a spa uppsafnaan skt af gangstttum mannfrelsisins. Lri arfnast ess a vaka s yfir v og s vaka er gu allra sem vilja stefnu mannlegrar velferar me hreinum htti yfir lnuna !

Hldum eirri vku llum lrislegum kosningum, hvort sem er til sveitarstjrna ea jinga. a er str gildisliur v a varveita hinn almenna rtt mannsins til a hafa hrif sn eigin rlg og ar me grundvallaratrii allri heilbrigri hugsun varandi samflagslega velfer !


Or skulu standa !

Framsknar festinni

fir hanga slir.

a er lk lestinni,

lyktin af v flir !

Undarlegt er a me Framsknarflokkinn hva hann getur ori lmdur vi formenn sem hafa sparka undan sr fylginu og dingla plitskt s lausu lofti.

snum tma urfti a losa flokkinn r einristkum Jnasar fr Hriflu sem hafi okast svo til hgri a hann var orinn viskila vi stefnu flokksins. Og a Hermann og Eysteinn hefu vinninginn eim tkum voru fjlmargir grnir Framsknarmenn Jnasarmenn til viloka. Samt hafi Jnas raunverulega htt a vera Framsknarmaur egar hann lagist undir haldi !

Halldr sgrmsson fri Framsknarflokkinn svo miki til hgri snum tma a mrgum fannst um tma a elilegast vri bara a flokkurinn yri heilu lagi sameinaur haldinu. Hann gti bara veri nokkurskonar Framsknardeild afturhaldsflokknum !

Og n hefur Sigmundur Dav, sem virtist svo andlega skyldur Bjarna Ben lengi vel a eir voru sem plitskir Samstvburar, misst tiltr jflaginu og or hans og gerir a mati fjlmargra reynst stefna sitt hvora ttina. En a hann yri a segja af sr sem forstisrherra gat hann seti fram sem formaur Framsknarflokksins !

Af hverju ? Eru gerar minni krfur siferilega til manns sem gegnir v embtti, er allt lagi a hafa mann sem formann ar sem gengur ekki a hafa landsstjrninni ?

a er skrtin simennt, en vst er a Framsknarmenn hafa ekki teki af skari eim efnum. Fyrst sta heyrust a vsu nokkrar raddir um a etta gengi ekki, en r virast hafa veri kvenar niur. N virast Framsknarmenn tla a styja sinn formann hva sem tautar og raular. Hann virist gri lei me a vera bi pslarvottur og drlingur eirra augum. Og sumir eirra vera lklega gallharir Sigmundarmenn til viloka r essu !

En hva me kosningarnar haust lofori mikla sem gefi var vor til a fria jina, lofori um fltingu ingkosningunum ?

Verur a haldi eins og Sigurur Ingi segir enn ea verur a sviki ? Sigmundur Dav virist ekki hrifinn af v lofori, enda arf enginn a vera hissa v a hann vilji ekki kosningar br. En a svkja slkt lofor og f svo kosningar yfir sig hlfu ri seinna er trlega bein lei til a minnka minnkandi fylgi enn meir og frekar !

a hefur lengi veri gamalt grundvallar-ortak landi okkar, a or skuli standa. Hver sem gengur bak ora sinna er talinn minni maur fyrir viki. Og full sta virist til a spyrja hver s raun formaur Framsknarflokksins, er a s foringi sem virist vilja standa vi a sem sagt var nafni flokksins vor ea er a s foringi sem virist ekki vilja a ?

Undir hvaa forustu tlar Framsknarflokkurinn a ganga til kosninga haust, hundra ra afmlisri snu !


A leirtta bbiljur !

a er vst gmul og n saga, a margir fyrrverandi valdamenn una ltt eim dmi sem felldur er yfir feril eirra og vilja koma ar a leirttingum og endurmati. Margir fyrrverandi einrisherrar rkjum Afrku og var hafa kvarta sran yfir v a hafa noti ltillar sanngirni af hlfu sagnfringa og sgutlkenda, eftir a eim hefur veri steypt af stli og gerrisverk eirra afhjpu.

Svo a er ekkert ntt a maur sem hefur haft mikil vld hendi, ef til vill um langan tma, hafi allt ara sn veruleikann en flestir arir og oli illa alla gagnrni.

Kannski er vikomandi sttur vi sjlfan sig vegna ess a hann sr eftir , a hann hefi tt a fara fram me rum htti en hann geri, og treystir sr ekki til a horfast augu vi eigin feril eins og hann horfir vi og vill f a breyta ar niurstum sr til afbtunar ? Kannski er ar lka um einhverskonar sivillt sjnarmi a ra ?

En egar afdankair valdamenn fjalla um slk efni, heitir a vst sumra munni a leirtta bbiljur. telja eir sig urfa a fra sguna rttan bning, a horf a eir geti veri sttir. En er gjarnan farin s lei a horfa framhj eim stareyndum sem gilegar ykja og hreint ekki til ess fallnar a gefa mynd sem ska er eftir. Og hafa ber a skrt huga essu sambandi a enginn er hfur til a vera dmari eigin sk.

Einn frambjandinn nafstnum forsetakosningum var sem kunnugt er gamall strvaldsmaur jmla-plitkinni, maur sem lngum var talinn vilja koma snu fram og rmlega a. Hann rei ekki feitum hesti fr essum forsetakosningum og hafnai ar fjra sti, reianlega nokku langt undir eigin vntingum. Hann lt hafa a eftir sr a kosningum loknum, a hann hefi fengi gtt tkifri til ess kosningabarttunni a leirtta msar bbiljur og lklegt er a ar hafi hann tt vi ml varandi eigin feril, enda liggur ljst fyrir a valdaferill vikomandi manns hefur veri vgast sagt umdeildur meal jarinnar.

Hann eins og flestir hans lkar sna sautryggu hangendur sem fullvst er a myndu kjsa hann alla t hvernig sem ml stu og hva sem hann geri. Slk er fylgispektin !

En hverjar skyldu n bbiljurnar vera sem essum frambjanda var svo miki mun a leirtta ? Skyldu r kannski vera eitthva af v efni sem finna m hinni viamiklu Rannsknarskrslu Alingis og telst til sgulegra stareynda varandi slenska efnahagshruni ? a skyldi aldrei vera ?

Og hva skyldu slkir menn vera a meina egar eir tala um bbiljur me essum htti ? J, eir eru lklega a vsa til einhverrar vitleysu sem s gangi vegna ess a menn su illa upplstir um ml. Og auvita s sem vill vera dmari meintum eigin skum, a upplsa og fra ara um hlutina og v sem hann segir eiga menn nttrulega a tra !

En annig ganga hlutirnir hinsvegar ekki fyrir sig hrum heimi stareyndanna. Til ess hafa svokallaar bbiljur veri allt of margar og allt of strar, valdatmi vikomandi manns allt of viamikill og langur. Hfubyrg jlegra fara hruninu verur v tpast vsa anna !

Vikomandi maur var fjarri v a vera kosinn forseti slands. Enginn arf a fura sig v. Hin mikla valdafort skilai honum aeins fylgi tplega 14 slendinga af hverjum hundra og verur a a teljast rr eftirtekja. a snir lklega ljst a strstur hluti slensku jarinnar ltur ekki fort me jkvum augum.

Dramb er falli nst segir mltki og mrgum hefur ori hugsa til ess varandi feril umrdds manns, en valdatma snum tti hann oft sna drjgmikinn hroka.

a er aldrei gott egar menn skja svo fast til valda a a skaar bi sjlfa og ara. Til ess eru vtin a varast au.

Vonandi helgar umrddur maur ketti snum sem mest tma sinn eftirleiis !


Robespierre

hataur varst af hrri stttum

og hatur a lifir enn dag.

v maur sem fylgir mlsta rttum

a mestu er andvgur eirra hag.

r rfast nau allra hinna

og afar lti til rifa vinna.

ar srgskan stugt sgur bl

og svkur og rnir hverja j.

sst hvernig misrtti mergsaug linn

og magnai reiinnar heiftarbl.

Og flksins rttindum heill og hlinn

hfst na barttu af lfi og sl.

Svo margt urfti a laga, svo mrgu a breyta

og mta krfum til borga og sveita.

a urfti a skapa ntt skipulag

sem skoaist t fr jarhag.

Gegn kngi og ali, klerkum og pfa

kaust a tala r ingsins stl.

hverri ru var glgg n gfa

svo gusta fr um hin hu skjl.

samdir ar aldrei um afsltt neinu

og oftast varstu me itt hreinu.

Og talair t fr trygg vi

sem traka var mest og frekast .

Og alan treysti r vissi a vinur

varst henni heill og svikalaus.

birtist henni sem bjargarhlynur

er byltingin fram logum gaus.

ar rdd na fleiri og fleiri heyru

sem fstu reii sinni eiru.

Og undrandi hlddu eir itt ml

sem vann sr traust eirra sl.

frst engu me bull og blaur

sem boai einhvern gerviheim.

Menn fundu a varst eirra maur,

a myndir aldrei bregast eim.

Svo stugt eir um ig flykktust fastar,

flaumi beljandi voa rastar.

Og byltingin fram braust sinn veg

barttan vri oft hryllileg.

En svikr voru va ferum

og vandi a tryggja land og j.

Og eim st tti af num gerum

sem ekktu engu hreina sl.

ar hpaist saman vargavaan

sem vissi a vrir fyrirstaan

sem hindrai llu eirra r

til ess a fita sig mlum .

eir menn r brugguu banarin

sem byltingargildum hfu spillt.

ar fannst ekki hjrtum frelsisdin

og fknin til valda geri illt.

eir girntust prjl hinna gmlu daga

og grug var ll s hundavaga

og fs til a semja fjandann vi

svo fengi hn buga jafnrtti.

ar hugsuu allir um eigin frama

og allt bar margfaldan svikakeim.

Um anna var eim llu sama,

andinn var slkur hpnum eim.

Og s sem heirai hugsjn sanna

var httulegastur allra manna

hugsun slkra - og varst ar

sem rskuldur alls sem kosi var.

urftir vi skpin ll a glma

og orka mannleg sn takmrk ber.

r fannst kannski gn hinna stu tma

a endingu snast mti r.

vissir a ekki a vinir margir

voru lei til n me bjargir,

en fallxin var ar fyrri til,

fkkst ar a greia hinstu skil.

Svo sveiflaist margt sama fari

er svikarar ru franskri grund.

Og hvergi var bresti bari

en byltingin svikin hverja stund.

Og sst var studdur lfs til leiar

lsins rttur til hnfs og skeiar.

En samt var inn andi enn fer

me kall um betri skilager.

Svo knjandi var a kall um sir

a konungsdrkunin undan lt.

Og a komu njar og njar tir

sem neglingar allar fru um set.

Og loks kom a v a flksins frelsi

a fullu sigrai aldahelsi.

S stund sgunni bjarmann ber

fr barttu inni Robespierre !


Bandarsk saga !

Bandarsk saga er blug ll,

blvun og smn vi hana fest.

ar hefur vaxi s vtishll

sem veraldar jum spillir mest !

Frumbyggjum var ar forum eytt,

fjldamor ttu sr va sta.

Vai me drpum vtt og breitt,

vitnisburirnir sanna a !

Amerku er freskjan

auvaldi mest til blvunar.

Mafan, lggan og Ku Klux Klan

klandi flki hr og ar !

Morldur eru svo magnaar

og miki af glpatlunum,

a brnin ganga me byssur ar

og bana hvert ru sklunum !

ar hefur gragirndin strst

greinst og drottna me hrokans ris.

ar hafa flestir skst og srst

og siferi fari til helvtis !

aan er allt sem frelsar flmt,

svo fallin er srhver bjargarvon.

Rki er feigt og dauadmt,

a drepst sora sem Babylon !

hefst upp eldur vi hstu fjll

sem hrynja svo yfir blindan l.

Bandarsk saga er blug ll

en brum verur hn liin t !

Ooo0ooo


Um fjlmilalyddur ?

a er meira lagi murlegt egar fjlmilamenn f Dav Oddsson vital. a virist ekki skipta neinu mli hverjir eir eru. eir virast ekkert vita hvernig eir eiga a vera vimti gagnvart honum. a er engu lkara en eir su skthrddir vi hann og forist eins og heitan eld a spyrja hann a einhverju sem gti komi illa vi hann. Ef a kemur fyrir a eir missa eitthva slkt t r sr, draga eir sem ast land og bijast eiginlega aumjklega afskunar. Hverskonar lyddur eru etta eiginlega ?

a tti n a vera hgt a spyrja ennan mann a msu og reyna a f fram svr, v hver tti n a vita meira um atburarsina sem leiddi til hrunsins en einmitt hann, sem llu r landsstjrninni hlfan annan ratug ar undan ? hans valdatma gerist bkstaflega tala allt sem orsakai hruni !

Hver setti okkur inn forstofuna hj Evrpusambandinu, hver seldi ea gaf bankana, hver seldi Smann - a sgn til a fjrmagna htknisjkrahsi sem var alveg a koma, hver setti okkur strslistann alrmda o.s.frv. o.s.frv. a er hgt a spyrja ennan lykilmann valdaheimsins fyrir hrun um i margt, en a er bara ekki gert. a m vst ekki styggja goi !

Hvernig eru essir fulltrar fjra valdsins, essir mjg svo fjlvsu menn fjlmilunum, eru etta tmir vesalingar, er enginn ar sem getur tala vi valdamenn eins og eir geru snum tma lafur Ragnar Grmsson og Vilmundur Gylfason ?

vlkir rfulia-rakkar og silkihanskasauir eru essir menn sem fara n me upplsingakrfuger fjra valdsins fyrir hnd almennings landinu. ar virist hver seppinn rum afleitari og gjamma bara vissum tilfellum, a er a segja egar a er tali htt !

a mtti gera ansi laglega ritger um samskipti Davs Oddssonar vi fjlmila og frttamenn gegnum rin. a hefur veri venja hans a valta yfir vimlendur sna ef eir hafa ekki veri reiubnir til a sleikja skslana hans. annig byrjuu drottningarvitlin slandi.

a voru f au skiptin sem Dav kom einn fjlmilatt til a lsa snum vihorfum og sinni sn mlin. Enginn var rstur t til a vera annarri skoun og mynda ar lrislegt mtvgi. Nei, Dav virtist kunna illa vi a egar arir voru ekki sammla og a var nttrulega lti eftir honum a hafa ar sna hentisemi.

Dav fr snemma a tileinka sr a httalag a varpa frttamanninn me nafni og skapa annig einhverskonar persnulega nnd. San hafa arir teki upp ann si vegna ess a a tti virka svo vel.

Ef frttamaurinn reyndi eitthva til a vera beittur, en a kom stundum fyrir menn framan af, sagi Dav sem svo: J, sumir sem ekkja ekki til mla eru a mynda sr etta og hitt, en vi vitum n betur ! Og frttamaurinn var eins og smjr og hefur lklega sagt vi konuna sna er hann kom heim, hafi hann veri giftur : Veistu hva, hann Dav varpai mig bara me nafni !

Fr ofurvaldsrum snum hefur Dav n essum tkum og hann er greinilega ekkert a sleppa eim mislegt hafi n gefi btinn san og trin leitogann mikla og sterka hafi n ori fyrir drjgum fllum.

S mynd er raun og veru farin hundana sumir hangi henni eins og hundar roi. En ar er um a ra li sem aldrei myndi taka snsum ea beygja sig fyrir nokkrum stareyndum, svo v er ekki vibjargandi.

Og a m auvita hver liggja eins og hann br um sig, svo framarlega sem hann er ekki a svkja einhverjar skyldur sem honum hefur veri tra fyrir. En frttamenn hafa skyldur vi almenning og hafa n oftast vilja undirstrika a srstaklega, og egar eir liggja hundflatir fyrir einhverjum valdamanni og smjara jafnvel fyrir honum, eru eir ekki a framfylgja eim skyldum eins og vera ber !

Hundsleg aumkt af slku tagi ekki a ekkjast og Dav Oddsson ekki rtt neinni srmefer vegna eirra miklu valda sem hann hefur haft okkar samflagi linum rum. au vld hafa heldur ekki ori slenskri j til farsldar.

Vi slendingar hfum lengst af tali okkur eiga fullan rtt til ess a vera frjlsir menn frjlsu landi, en s afstaa leggur okkur skyldu herar a vi snum a hugsun og verki a vi sum a !

Fulltrar fjra valdsins eiga ar a sna gott fordmi me reisn og skeleggri framgngu, sta ess a vera oft eins og lpur og lyddur og ora ekki a tala eins og tala ber !


Spjall um vntanlegt forsetakjr !

a hefur lngum virst erfitt fyrir marga sem noti hafa

valda a draga sig hl. N hefur a gerst sem

sjaldgft er, a einn slkur hefur gert a - a lokum !

lafur Ragnar hefur dregi frambo sitt til baka og sett

a aftur gildi sem hann sagi um ramtin.

a virist sem svo, a s rstingur sem lklega var

settur hann af stuningsmnnum a bja sig fram,

hafi raun hfa meir til ess sem hann hefur tali

skyldu sna a gera, en beinlnis ess sem hann hefur

langa til.

lafur geri grein fyrir v adraganda ess a hann

dr frambo sitt til baka, a staa mla hefi breyst

me eim htti a reynslumiklir menn hefu komi

fram sem vel vru frir um a axla r skyldur sem

forsetaembttinu fylgdu og geta menn svo sem haft

mislegt vi skoun a athuga sjlfu sr, en etta

sagi forsetinn frfarandi hva svo sem hann meinti

raun og veru.

a mtti v tla a lafi Ragnari hafi eiginlega ekki

litist sem best au frambo sem fram voru komin fyrir

frambos-yfirlsingu hans upp r mijum aprl, og

kannski er hann v lkur Siguri Jnssyni sem eitt

sinn var hreppstjri okkar Skagstrendinga, skynugur karl

og srstur.

Sigurur benti Jn skelsson ngranna sinn

Hlanesinu sem eftirmann sinn starfi hreppstjra, en

milli eirra grannanna hafi veri fremur ftt. Jni

tti merkilegt a heyra a Sigurur hefi bent hann

varandi etta og hugsai me sr a lklega vri

karlinn skrri en hann hefi haldi.

Hann geri sr v fer yfir til grannans til a akka

fyrir trausti. Sigurur pri augun egar hann heyri

erindi og sagi: Hlstu a g vildi a eftirmaurinn

yri betri ?

Svona geta n vihorfin veri breytileg en kannski er

lafur Ragnar ef til vill bara lkur Siguri hreppstjra

og vonar eindregi innst inni - eigin orstrs vegna, a

eftirmaur hans stli forseta veri Dav Oddsson !

Sumir frambjendur essum forsetakosningum hafa

lti liggja a v fjlmilum a aalstan fyrir

litlu fylgi eirra samkvmt skoanaknnunum s a

eim hafi ekki gefist tmi til a kynna sig. a virist

ba nokku merkilegt sjlfslit bak vi slkar

skringar,sem gefa skyn a fylgi muni jta upp

vi ef vikomandi nr v bara a koma v til skila

hversu frbr hann er.

Og maur spyr sjlfan sig, hvernig getur a veri a

svo frbrir einstaklingar urfi a kynna sig fyrir

sinni litlu j ? Atgervi eirra tti fyrir lngu a

vera ori alj kunnugt, skyldi maur tla !

eina t var tali a ekki myndu bja sig fram arir

einstaklingar til forsetakjrs hrlendis en eir sem

egar vru ornir jkunnir af ferli snum og strfum.

N er snilega ldin nnur. En auvita mega allir bja

sig fram, hvort sem eir eru ekktir ea ekki, en

afleitt er alltaf ef lri er nota me eim htti

a veri s a grafa undan v og allt a v fflast

me ann rtt sem a gefur mnnum.

Tminn lur og a bur alltaf breytingum heim. Nir

menn koma svii og annig a a vera.

Gamlir vendir sem lngu eru httir a spa eiga a lta

v lgmli sem tmanum fylgir og vkja fyrir njum.

En a er n etta sem g minntist hr upphafi, a

er svo erfitt fyrir marga sem noti hafa valda a

vkja. Slkir menn vilja koma aftur og aftur, klddir

nju og nju gervi. eir birtast kannski sem

borgarstjrar, formenn flokka, ingmenn og rherrar,

jafnvel forstisrherrar, svo vera eir kannski

selabankastjrar og hver veit hva. Allt vilja eir

vera og virast sumir hverjir kosta kapps a safna

vegtyllum fram blan dauann.

a er jafnvel reynt a hkka sr einhver vld lngu

eftir a flestallir eru bnir a f sig fullsadda af svo

valdagrugu einstaklingsframtaki og sj lti gott vi

a, enda hafa vextirnir oft veri annig a bragi

eitt situr eftir.

a verur v a segjast eins og er, a egar frttist

af tilteknu framboi stst Enginn Allrason ekki mti

og orti smkvi a sem hr fer eftir. Enginn er

lklega a ora ar nokku sem margir gtu teki undir

og a heilshugar.

Gleypugangurinn

Tignarstu stra eygir,

stfur sr slaginn fleygir

karl me hfu hallt.

Samt me hroka htt sig reigir

hann og me v nnast segir:

Vera vil g ALLT !

jin undrast essa takta

ar sem valdagrgin rakta

birtist sjk sr.

Suma yrfti vel a vakta,

vilja eir llu blakta

vi heilan her !

Ekki m a endurvekja

er allan jfnu ks a hrekja

og ber srin salt.

Heft s mannsins frama frekja,

ferilinn arf ekki a rekja.

Veri hann aldrei ALLT !


slenska grgin !

Heimurinn hefur kynnst mrgum slmum hlutum sem hafa veri afleiingar af heilbrigu framferi og enda verskuldaan htt me skmm og skaa !

sustu rum hefur slensk peningagrgi sannarlega skora htt eim efnum og njustu birtingarmyndirnar af eirri grgi hafa snt sig me bsna ljtum htti v hvernig feramenn virast arrndir til hins trasta egar eir koma til landsins.

sland sem kynnt er fyrir heiminum sem hi hreina og spillta nttruland, reynist stundum allt anna egar feramennirnir eru komnir hinga. er eim selt vatn flskum hteli hfuborginni vegna ess a kranavatni er sagt svo eitra og httulegt. Hvernig getur svona httalag fari saman vi rlega hluti og hvernig er hgt a hega sr svona gagnvart ru flki ?

ll verlagning hkkar og hkkar stugt krafti grginnar og allir sem vilja meira og meira eru a byggja htel og gistiheimili t um allt land til a f hlutdeild granum sem alltaf a vaxa. tlanir hlja upp stuga aukningu feramanna nstu rum, enda m engin tlun hlja upp anna !

a m enginn vara vi ea skemma veislufagnainn, ekki frekar en hrna um ri egar allt fjrmlahyski fr ankeyrslu me jflagi t og suur og nnast til andskotans grgisfer vissunnar !

Einstaklingsframtaki virist rtast essum mlum fullu og sjanlega undir ekktri vimiunarreglu: Grinn til okkar, kostnaarliir sem mest rki !

Af hverju er ekki hgt a fara me skynsemi mlin ? Af hverju arf alltaf a mia allt vi hmarksgra og helst meira ? Af hverju arf a reyta blfjarirnar af llu sem vi komum nlgt, hver mjlkar kna egar hn er dau ? Hver hagnast slku egar til lengdar er liti ?

Hvernig var me sldina forum egar hn stakk af r veislunni ? Hvernig var me verslunarvintrin Dublin, Edinborg, St. Johns og var, egar slendingar komu strhpum anga til a versla vegna hins hagsta vruvers ? fum rum steig veri svo a vinningur var a lokum ltill sem enginn. Allir vildu gra slendingunum og kaupmenn vikomandi borga fru a okra hver rum meira slensku knnunum svo viskiptin drgust saman og fjruu t a mestu.

Grgi er auvita var til en slandi en af hverju urfum vi a vera svo grugir a a s haft ori va um lnd, tala um litla, gruga sland ?

N hefur verslunardmi snist vi og n vilja slendingar snilega okra feramnnum eins og eir frekast geta og hvernig mun a enda ? a virist hvergi um a ra neina marktka vileitni til a mia viskiptin vi hflegan ar. a er bara botnlaus grgi spilinu og pra arrn gangi. Niurstaan verur v hjkvmilega eins og llum hlistum dmum.Feramenn fara a tta sig v a sland er a vera eitt drasta land heimi og okri ar svo miki a a fer a virka vaxandi mli sem yfirstganleg fyrirstaa eirrar ngju sem flk getur annars haft af heimskn til landsins.

Blsuguaferin gengur aldrei til lengdar !

S t mun v koma a feramenn munu heldur kjsa a ferast eitthva anna en til slands, eir munu velja sr nja fangastai ar sem heilbrigari viskiptahttir eru virtir.

Okur virkar sama htt og ofveii. Miin tmast og ekkert aflast. tlum vi fram a fara fram me eim htti feramlunum - a hin gefandi lind orni upp ?

Hverskonar hugsunarhttur er a sem drottnar svona yfir afkomendum flks sem var heiarlegt og ngjusamt og gestrisi linum tma ? Vi erum v flki til skammar me essu grgisfulla framferi og kunnum bersnilega ekki lengur a taka mti gestum me vieigandi gerarbrag og almennilegheitum og hfstilltri nustu !

etta arf a breytast og v fyrr v betra, ur en jflagi situr uppi me htel og gistiheimili t um allt, risavaxi mttkukerfi fyrir trista, skuldsett botn, en enga feramenn, enga gesti !

eir vera farnir anna, einhverja stai ar sem teki er mti eim me ru og betra hugarfari en slenskri grgi !


jnum ekki eim sem vilja eya okkur !

a er ljst a samtminn hefur bi sr til kveinn rtttrna og a mitt allri hinni fjlgu umru um brna nausyn skoanafrelsis og fordmaleysis. Framleiandi essarar rtttrnaarhyggju samtmans er og hefur veri sjlfskipu menningarelta sem er altekin mikilmennsku eigin menntunar og telur sig v hafa fullkomnar hfnisforsendur til a standa fyrir allt a v heilagri forrishyggju.

Rtttrnaur essarar menntamafu snst v um skoanir og hva flki a leyfast a ahyllast og hva ekki. etta er sem s n tfrsla skoanakgun sem smellpassar vi hrsni samtmans eim efnum. Str hluti af essum rtttrnaar-skounum tengist a sjlfsgu fjlmenningar-hugmyndafrinni sem hefur trllrii Vesturlndum sustu ratugina og leitt flk inn andlegt tmarm rtleysis ar sem enginn getur tt heima til lengdar !

Til hvaa gagns er langsklamenntun manna fyrir samflagi egar hn virist skora alfari vi skakkar myndir ? Til hvers er menntunin egar hn fr menn til a kalla a vsni sem sannleika er rngsni ? Til hvers er menntunin egar hn fribandaframleiir lra asna sem draga san samflagi t keldur og fori httulegra og jlegra refilstiga ?

Af hverju fr mannsandinn ekki a vera frjls fyrir valdboum plitsks pfadms sem birtist gervi valdaklku sem hleypur stugt fr einni villunni til annarrar, en ykist alltaf standa fyrir hinum eina og sanna rtttrnai ? Af hverju vill slkt dekurflk samflagsins drepa niur allar jlegar herslur og einblna einhvern fjljlegan hrrigraut sem alsta lausn vandamlum mannkynsins ? Hversvegna gerir slkt flk sig a lifandi brarsporum innrsar annarra sia eigi land og leggur ar allt menningarframlag liinna kynsla eigin jar a vei ?

Er ar um a ra heilavott ea heimsku ea er einfaldlega um andlega uppgjf a ra ? Kannski eru sumir v a prfa eitthva ntt a i a v sem ur var gildi s varpa haugana og engin lei veri eftir a hndla a aftur ? Hver veit, verldin er fleygifer og s sem rllettunni stjrnar hltur a vera me klaufir, horn og hala, eftir framvindunni a dma !

Rtttrnaarflki, menningareltuklkan, talar miki um frisama mslima, jafnvel a islam s hugtak yfir fri ? a talar um umburarlyndi og krleika gagnvart flki sem gerir me einum ea rum htti krfu til ess, allt fr fyrstu kynnum, a hegir r samrmi vi sii ess og gildismat. tt a leggja allt itt fram ess gu en a ekki a koma me neitt ar mti. Ef gerir ekki eins og rtttrnaur fjlmenningarinnar bur, ertu stimplaur rasisti, fordmafullur, rngsnn og menntunarlaus og llu v til skammar sem gott getur talist !

Innflytjendur hafa n a skapa sr mikla og sterka rursstu me tilstyrk fjlmenningarafla innan fjlmila og stjrnmlaflokkunum. a hefur skapa hroka mrgum eirra sem er lei fylgja hvar sem hn birtist fari manna. a tir undir krfuger af eirra hlfu sem er ekki neinu samrmi vi elilega mlsmefer. a hefur snt sig margan htt tlkun eirra eim rttindum sem eir telja sig hafa landi sem eir hafa ekki lagt neitt til neinn htt. Samt sem ur lta eir sig eiga margskonar krfurtt til lfsga ar !

etta akomna flk telur sig alls ekki urfa n eiga a samlagast sium ess lands sem a er komi til, hvort sem um sland er a ra ea nnur vestrn rki. tt samt a bja v inn itt heimili, inn stofu ar og leyfa v alfari a ra ar llu, annars verur stimplaur eins og a framan greinir. Str hluti essa flk er ekki a koma til a alagast heldur gerir a krfu til a vikomandi landsflk alagist v og margir telja sig vera a gera a.

eir eru nefnilega hreint ekki svo fir sem hafa lti kefla sig og mlbinda undanfrnum rum af tta vi a f sig fordmastimpilinn. Skoanafrelsi er n ekki meira en a a rtttrnaarkrafan tir v nnast kaf. eir sem vilja mynda sr sjlfst vihorf og lta ekki segja sr fyrir verkum eru litnir fjandsamlegum augum, af algsku-eltunni sem situr flabeinsturni rtttrnaarins, og taldir spilla fyrir framgangi friar og samstu. a er v reynt a brennimerkja me hverjum eim htti sem talinn er til ess fallinn a gera skalausa mlsta hinna syndlausu rttrnaarsinna !

Fjlmenningar-hugmyndafrin sem er einn skelfilegasti vitleysisgangur sari tma, er raun ekkert nema tilri vi ll au gildi sem byggja sn vimi jlegum grunni. ar kemur fram enn ein birtingarmyndin gosgninni um Babelsturninn. ar heyrist gamli sngurinn um a allir eigi a standa saman, vera saman og vinna a einhverju saman, eins og til dmis v a byggja turn upp skin !

En eins og lngum ur verur draumsn samvinnunnar ekki lokaniurstaan essari flsku flttu. a sem gerist og hefur veri a gerast, er a eir sem koma r hinum mslimska trarfgaheimi inn okkar vestrnu samflg eru a breyta okkar heimi me snum sium og snu framferi. Og um lei og a gerist krefjast eir sfellu umburarlyndis af okkar hlfu gagnvart slku framferi um lei og eir hundsa okkar gildi og sna eim enga viringu neinu.

annig hefur hin svokallaa fjlmenning virka, a hn hefur ori eitt drgsta tki mslima til a islamisera vestrn samflg og grafa undan evrpskum mannrttindagildum. nstu rum mun fjlmenningar-hugmyndafrin afhjpa sig enn frekar sem ein lvsasta birtingarmynd rsarstefnu gagnvart jmenningum evrpskra landa. ar hafa margir jna blindandi eim flum sem eir aldrei myndu jna me fullri sjn.

Verjum lfuna okkar svo a hn skapi okkur fram au heimkynni sem vi viljum ba vi !


Nsta sa

Höfundur

Rúnar Kristjánsson
Höfundur er húsasmiður og býr á Skagaströnd.
gst 2016
S M M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

Heimsknir

Flettingar

  • dag (29.8.): 3
  • Sl. slarhring: 19
  • Sl. viku: 252
  • Fr upphafi: 131019

Anna

  • Innlit dag: 3
  • Innlit sl. viku: 219
  • Gestir dag: 3
  • IP-tlur dag: 2

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband