Leita í fréttum mbl.is

Um framtíđarveruleika ofskólunar !


 

Ljóst er ađ lengi verđur hćgt ađ finna upp nýjar frćđigreinar, ţó ađ ţćr muni ekki skila neinu í aukningu á framleiđslumálum eđa undirbyggingu samfélagsins međ verđmćtasköpun ađ takmarki. Sífellt umbúđameiri ofskólun einstaklinga međ gráđur upp á vasann verđur ţví ađ óbreyttu stöđugt ţyngri baggi fyrir samfélagiđ allt !

 

Nýjar ofskólunargreinar geta sem best orđiđ eftirfarandi :

Frćđafrćđi, ţekkingaröflun og skipulag varđandi allar frćđi-greinar. Mun skila af sér ađ loknu námi fullgildum frćđa-frćđingum sem munu fá viđurkennda gráđu í alfrćđihugsun.

Efirlitsfrćđi, víđtćk stjórnun á öllum eftirlitskerfum og mun gefa gráđuvald í ţeim efnum sem tekiđ verđur gilt í öllu ríkiskerfinu.

Alhliđa sérfrćđi, sérfrćđimenntun sem ná mun yfir alla sérfrćđi og gefur skipulags-vald til ađ samhćfa alla stjórnun í ţeim efnum.

O.s.frv.O.s.frv.O.s.frv.O.s.frv....................................................!!!

 

Ísland er nú alfariđ undir ábyrgđarlausu valdi sérfrćđinga, sem eru ekki valdir af fólkinu. En fulltrúar fólksins, valdir af ţví, skýla sér stöđugt á bak viđ sérfrćđi-álit. Viđ dćlum út fólki linnulaust í gegnum framhaldsskólana og háskólana, langt umfram ţarfir ţjóđfélagsins. Og hvađ á ţetta fólk ađ gera ? Ţađ fer beint í eftirlitskerfiđ sem endalaust getur bólgnađ út og bćtt viđ sig !

 

Kornungt fólk er kynnt í fjölmiđlum sem - til dćmis - náttúruvársérfrćđingar. Hvađ skyldu ţeir vera orđnir margir ? Raddir ţeirra sumra í útvarpi virđast svo bernskar, ađ ţćr gćtu bent til ţess ađ ţeir vćru lítiđ meira en ţrettán ára og enn gangandi međ skólatöskur og ţađ á grunnskólastigi !

 

Hagfrćđimenntađir unglingar virđast eiga ađ vakta markađinn og reyna ađ sjá út hvađ hann tekur til bragđs, eins og hann sé lifandi skepna, en ekki undir stjórnun manna. Ţannig var ţađ líka fyrir hrun, ţá störfuđu greiningardeildir innan bankanna til ađ sjá fyrir efnahagsleg áhlaupsveđur í tíma, međ forustufólk á margmilljóna-kaupi á mánuđi hverjum. Litlar sögur fóru af ţví eftir á hvernig til tókst međ ţćr efnahagsvarnir. En ţćr fóru auđvitađ beint í rusliđ, enda gagnslausar međ öllu !

 

Rúllettan er samt greinilega komin af stađ aftur. Lćrdómsgráđur eiga ađ segja alfariđ til um manngildi, ţó ţćr hafi í rauninni afskaplega lítiđ um ţađ ađ segja. Flestallir landsmenn hafa ţó komist í kast viđ lćrđa asna međ lítiđ vit og ţurft ađ borga sitt vegna glópsku ţeirra sumra !

 

Skóluđ innrétting er oft međ ţeim hćtti núorđiđ, ađ ţar virđist ekki nein undirstađa mannlegrar hćfni til eins eđa neins. Og hvađ er ţá eiginlega veriđ ađ byggja upp ? Sumum finnst reyndar ađ ţađ sé frekar veriđ ađ byggja niđur, og ef svo er, ţá er vćgast sagt ógćfuleg framvinda í gangi í málum og býsna margir rangir reikningar gerđir í kerfinu !

 

En viđ höldum samt ótrauđ áfram ađ byggja samfélagiđ upp sem pýramída á hvolfi, ţó allir ćttu ađ vita hvernig ţađ hlýtur ađ enda. Hefur ţađ kannski veriđ međ slíkum hćtti sem öll fyrri hámenningarskeiđ Sögunnar hafa endađ í velferđarstrandi og hruniđ ţannig niđur á langtíma flatneskju eymdar og úrkynjunar í kjölfariđ, jafnvel svo öldum skipti ?

 

Ţarf ekki ađ stíga fast og ákveđiđ á bremsur varđandi ofskólun og mennta-dýrkun, áđur en öllu er stýrt í efnahagslegt ţrot og raunverulegri ţjóđarvelferđ er tortímt ? Átrúnađarfullur menntakeisarinn í landinu stefnir nefni-lega í ţađ, senn hvađ líđur, - ađ verđa nakinn hvađ raungildi og ţjóđlegan ávinning snertir og skila engu nema eigin nekt !

Og hvar stöndum viđ ţá, međ allan menntahrokann,ófćr til allrar viđreisnar ?

 

 

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Höfundur

Rúnar Kristjánsson
Höfundur er húsasmiður og býr á Skagaströnd.

Eldri fćrslur

Ágúst 2024
S M Ţ M F F L
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (25.8.): 20
  • Sl. sólarhring: 446
  • Sl. viku: 1218
  • Frá upphafi: 342491

Annađ

  • Innlit í dag: 20
  • Innlit sl. viku: 1031
  • Gestir í dag: 20
  • IP-tölur í dag: 20

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband