Leita í fréttum mbl.is

Um undur bláan eđalkrata

 

 

" Margur snatinn miđur klár

margt nú glatađ hyggur.

En eđalkrati undur blár

aldrei flatur liggur ! "

Einn ágćtur samborgari minn hér á Skagaströnd verđur seint sakađur um ţađ ađ vera litlaus. Ţar á ég viđ Steindór Rúniberg Haraldsson, en hann kemur víđa viđ sögu í málum og hefur um alllangt skeiđ gegnt ýmsum störfum fyrir samfélagiđ undir Borginni. Steindór er líflegur mađur, međ kvikasilfur í öllum taugum og á ţađ til ađ fara á kostum ţegar sá gállinn er á honum. Hann er opinn fyrir húmor, glettinn og spaugsamur og yfirleitt aldrei til leiđinda ţar sem hann er á ferđ.

Mér ţykir vćnt um Steindór og einkum ţó vegna ţess ađ í brjósti hans býr hlýr strengur sem einna best sýnir sig ţegar einhver ratar í raunir eđa á bágt. Ţá er Steindór manna líklegastur til ađ bjóđa fram ađstođ sína og mćla af munni fram uppörvunarorđ. Ţađ kemur alltaf í ljós međ einum eđa öđrum hćtti hvađ í mönnum býr og innréttingin í Steindóri er ađ mörgu leyti ágćt ţó kannski mćtti pússa og laga eitthvađ smárćđi hér og ţar.

Steindór er sérfrćđingur í mörgu og ţađ er hćgt ađ fletta upp í honum varđandi allskyns matargerđarefni ţví hann veit allt um ţá hluti sem hćgt er ađ vita. Ég man ekki betur en hann segđi viđ mig einu sinni ţegar hann kom sem oftar í loftköstum inn í verslunina hér á stađnum: " Ţađ er til í heiminum 21 tegund af pipar og ég ţekki ţćr allar !

Og ţetta var sagt međ svo miklum sannfćringarkrafti ađ mér datt ekki í hug ađ rengja manninn, enda Steindór ţekktur ađ öđru en ósannindum.

Eins og mörgum er kunnugt hefur Steindór lengi reynt ađ róa sínu hugarpólitíska fleyi undir fána Samfylkingarinnar, en oft hefur mér ţó virst sem rćtur hans séu nokkuđ bláar og ţađ svo ađ iđulega grisji ţar í gegn. Stundum hefur mér fundist á mćli hans, er viđ höfum átt tal saman, sem útrásarvíkingar og ofurlaunamenn vćru menn ađ hans skapi, en líklega hefur mér skjátlast í ţeim efnum, enda veđrabrigđi mörg í manninum og erfitt ađ henda reiđur ţar á öllu.

En nú fyrir skömmu sendi Steindór frá sér fundarbođ, ţar sem hann reifađi hugmynd sína um stofnun Samfylkingarfélags á Skagaströnd. Stillti hann svo til ađ stofnfundurinn yrđi ţann 1. nóvember, en Steindór sem vafalaust er vel ađ sér í kirkjusögu, veit áreiđanlega ađ ţann dag hóf Marteinn Lúther siđbótarsókn sína gegn kaţólsku kirkjunni áriđ 1517.

Ţar sem Steindór hyggst greinilega hefja siđbótarstarf í pólitískum skilningi á Skagaströnd, var dagurinn ţví ekki svo illa valinn. Ţar viđ bćtist ađ 1. nóvember er messudagur allra heilagra og mun sú nafngift eflaust hafa átt vel viđ ţá sem mćttu á ţessum fundi, sem verđur hugsanlega síđar meir bókađur í sögu Skagastrandar sem upphafspunktur nýrra tíma.

Býst ég ţví alveg eins viđ ţví ađ Steindór negli brátt skjal upp á 95 siđbótaratriđi á ađaldyr Kántrýbćjar og verđur fróđlegt ađ yfirlíta ţá efnispunkta ţegar ţar ađ kemur. Aflátsbréf Mammons hafa sem kunnugt er gengiđ kaupum og sölum um allt Ísland undanfarin ár og Tetzelar ţeirrar skurđgođadýrkunar hafa sannarlega veriđ margir.

Og nú er svo komiđ, ađ Steindór Rúniberg Haraldsson er ađ eigin sögn orđinn pólitískur siđbótarmađur gegn frjálshyggju-fasisma og sótsvörtum sósíalisma !

Í umrćddu fundarbođi notađi Steindór nefnilega tćkifćriđ til ađ vara viđ framangreindum stefnum sem slćmum valkostum fyrir framtíđar-samfélag okkar Íslendinga og fannst mér satt ađ segja einkennilegt ađ hnýtt vćri ţarna í sósíalismann um leiđ og frjálshyggjuna, sem nú hefur ţó gert mestu skömm af sér sem framin hefur veriđ í Íslandssögunni.

Reyndar flögrađi ţađ ađ mér sem snöggvast, ađ kannski vćri fundarbođiđ vottur um pínulitla tćkifćrismennsku af hálfu Steindórs, en ég sló ţeirri hugsun snarlega frá mér ţví auđvitađ vita allir ađ Steindór er enginn tćkifćrissinni !

Ég las fundarbođiđ nokkrum sinnum yfir og ţótti mér textinn verđa ţví skemmtilegri sem ég las hann oftar. Ţó ćtla ég ekki ađ úttala mig sérstaklega um ţađ hvađ skemmti mér mest, heldur vil ég ađeins velta ţví fyrir mér hvađ átt er viđ međ sótsvörtum sósíalisma ?

Oft var hér á árum áđur talađ um kommúnisma eđa bolsévisma og skorti ţá ekki neikvćđ lýsingarorđ, en sósíalismi ţótti nú vćgari kenning og yfirleitt var hvorki talađ ţar um eldrautt eđa sótsvart. Ég veit heldur ekki betur en jafnađarstefnan sé grein af hinum sósíalíska kenningameiđi og er ţví ekki alveg međ á hvađ Steindór vinur minn er ađ fara ţegar hann talar um sótsvartan sósíalisma.

Ţó vil ég ekki útiloka ađ eitthvađ slíkt geti veriđ til - í líkingu viđ svartan pipar !

Ég veit ţó ekki til ţess ađ sósíalisminn hafi unniđ hér nokkur slík hervirki á efnahag manna sem kapitalisminn hefur gert ađ undanförnu í nafni  Sjálfstćđisflokksins og frjálshyggjunnar  -  eđa ađ nokkur hćtta sé eđa hafi veriđ á ţví ađ hann gerđi ţađ sem eitthvert sótsvart andfélagslegt fyrirbćri.

Sumir halda ţví fram ađ ríkissósíalismi hafi veriđ hér viđ lýđi frá 1917 til 1989, og hafi svo veriđ, hefur sósíalismi gegnt lykilhlutverki í ţví ađ byggja upp íslenska ríkiđ, allt ţar til frjálshyggjan tók yfir og spillti stöđu mála.

Sósíalismi er félagsleg stefna sem tekur sérstakt miđ af heildarhagsmunum og eins og ég gat um áđan, er jafnađarstefnan, sósíaldemókratisminn, afkvćmi sósíalískrar hugmyndafrćđi. Ef Steindór er, međ ţví ađ tala um sótsvartan sósíalisma, ađ vara viđ ţví ađ menn gangi of langt í sósíalískum ţjóđfélagsađgerđum, svona svipađ og jafnađarmenn gerđu ađ lokum í Svíţjóđ, ţá get ég alveg veriđ honum sammála í ţví ađ margt geti veriđ ađ varast í ţeim efnum sem öđrum.

Ţađ á ađ hjálpa ţeim sem ţess ţurfa, en ekki ađ ala ómennsku upp í fólki.

Ég er hinsvegar ekki hlynntur Samfylkingunni og verđ ţađ seint, en ef til vill er ţó einhver von um vilja til góđra verka frá ţeim flokki, međan menn eins og Steindór Rúniberg Haraldsson telja sig ţar innanborđs, ţó mér finnist sem rćtur ţeirra margra séu fullbláar fyrir minn smekk -  og ţađ ađ Steindóri međtöldum !

En nú liggur fyrir ađ Steindór Rúniberg Haraldsson hefur svariđ af sér alla samúđ međ frjálshyggju og tekiđ ţađ skýrt fram um leiđ, ađ sótsvartur sósíalismi sé ekki heldur valkostur ađ hans mati.

Ţá vitum viđ ţađ - ţó ţessi hugtök séu annars sennilega nokkuđ á reiki í óstýrilátum og sveiflukenndum kolli okkar ágćta samborgara.

En litríkur er Steindór og viss er ég um ađ mörgum ţćtti Skagaströnd mannlífslega snauđari ef hann tćki allt í einu upp á ţví ađ marséra út af bćjarsviđinu og fara ađ sinna sínum pólitísku piparfrćđum annarsstađar !

Röskur er hann Rúniberg,

rćr á kratafleyi.

Bráđlátur í blóđ og merg,

brunar fram um vegi.

 

Öryggiđ í svipnum sést,

sćll hann málum skipar.

Ţekkir inn á efni flest,

eins og salt og pipar.

 

Ţó ég ekki á árum ţar

iđki fingratöku,

biđ ég honum blessunar,

bćđi í svefni og vöku !

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Höfundur

Rúnar Kristjánsson
Höfundur er húsasmiður og býr á Skagaströnd.

Eldri fćrslur

Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (26.4.): 21
  • Sl. sólarhring: 57
  • Sl. viku: 1196
  • Frá upphafi: 316795

Annađ

  • Innlit í dag: 7
  • Innlit sl. viku: 889
  • Gestir í dag: 7
  • IP-tölur í dag: 7

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband