Leita í fréttum mbl.is

Vanţekking á Biblíunni !

Eitt af ţví sem merkir tíđarandann í dag mjög mikiđ er ađ menn leita langt yfir skammt ađ lífsblessun. Allar lausnir og leiđir ađ ţví marki virđast taldar ákjósanlegri og ásćttanlegri í einhverjum farvegi utan kristindómsins og ţó ađ menn sem hugsa ţannig hafi kannski ekkert sérstakt á móti Jesú Kristi, segja ţeir gjarnan ef hann berst í tal, „Ja, var hann til í raun og veru ?“

En ţegar kemur til dćmis ađ Buddha er ekki talađ međ ţeim hćtti og er ţó taliđ ađ Buddha hafi veriđ uppi um 500 árum fyrir Krist og ţađ á talsvert fjarlćgari slóđum. En ţađ virđist ekki kalla fram neinar efasemdir um ađ hann hafi veriđ til.

Í framhaldsskólum á Íslandi hefur veriđ kafađ mikiđ til margra ára í ţúsaldargömul kvćđi frá Ásatrúartímanum og nemendur veriđ látnir lćra um Hávamál, Völuspá, Lokasennu og annađ hliđstćtt efni í belg og biđu og einhver gćti nú sagt, „til hvers eigum viđ ađ vera ađ lćra ţetta og ţađ nú á tímum ?“

En ef einhver kristindómsfrćđsla er viđhöfđ í íslenskum skólum, ćtla sumir vitlausir ađ verđa og tala um innrćtingu og uppáţrengjandi hugmyndafrćđi í trúarefnum. Ţađ virđist eiginlega flest taliđ spennandi og áhugavert og ţađ jafnvel í trúarefnum nema kristindómurinn og ţađ er lýsingin á Vesturlöndum í dag.

Allra handa og allra tegunda yogakennsla er stunduđ út um allt og enginn talar um ađ ţar sé eitthvađ á ferđinni sem varast ţurfi, innhverf íhugun, heilun, reiki og allskyns tilbođ eru í gangi á hinum andlega markađi og allt er ţađ taliđ eđlilegur hluti af frelsisvali hvers og eins. En kristindómurinn virđist vera skilgreindur af mörgum sem hluti af ófrelsi sem ćtti bara helst ađ víkja. Ég spyr: „Hvers á kristindómurinn ađ gjalda ?“ Af hverju vilja margir Íslendingar í dag verđa Ásatrúarmenn, Buddhistar, Islamistar og eiginlega allt nema góđir og gegnir kristnir menn í kristnu landi ?

Hvađ felst í ţeim viđhorfum sem ţar ráđa, hver er orsakavaldur slíkrar breytni ? Vilja menn taka upp mannfórnir Ásatrúar ađ nýju, vilja menn austrćna íhugun frekar en ţađ sem leiddi Vesturlönd hćrra til vegs í heiminum en nokkuđ annađ, vilja menn fallast á trúargildi heilags stríđs eđa hvađ er í gangi ?

Af hverju er ţessi andúđ og í sumum tilfellum heift til stađar út í kristindóminn og ţađ jafnvel hjá mönnum sem aldrei hafa lesiđ Biblíuna eđa kynnt sér á einn eđa annan hátt út á hvađ kristin gildi ganga ? Skyldi ţađ geta veriđ ađ ţađ sé eitthvert afl á bak viđ ráđandi tíđaranda sem fyrst og fremst er í stríđi viđ ţađ sem kristindómurinn er og ţađ sem hann stendur fyrir ?

Mađur spyr sig, hvađ er veriđ ađ kenna og hvađ er ekki veriđ ađ kenna ? Hvađ er veriđ ađ leggja uppvaxandi kynslóđ til sem hún á ađ hafa sem veganesti út í lífiđ ?

Einu sinni las ég litla sögu sem mér finnst enn í dag varpa skýru ljósi á afstöđu manna sem hafa margt út á Biblíuna ađ setja án ţess ţó ađ vita um hvađ ţeir eru ađ tala eđa hafa fyrir ađ kynna sér máliđ eins og ćrlegir menn myndu gera. Sagan var og er svohljóđandi:

Biskup einn í Ameríku Hare ađ nafni upplifđi eitt sinn hvađ mađur nokkur í Philadelphiu fann Biblíunni til foráttu. „ Kćri biskup, sagđi mađurinn, ég vil ekki ţrjóskast viđ ađ trúa sögunni um örkina hans Nóa. Ég vil jafnvel kannast viđ ađ örkin gćti hafa veriđ eins stór og sagt er, ég vil ekki finna ađ hinni einkennilegu lögun hennar eđa ađ hinni háu tölu dýra sem hún hafđi inni ađ halda. En, ţegar ég, kćri biskup, er beđinn ađ trúa ţví, ađ Ísraels börn hafi boriđ ţessa ţunglamalegu örk međ sér í fjörutíu ár í eyđimörkinni, ja, - ţá verđ ég ađ kannast viđ ađ mér sé algerlega ómögulegt ađ trúa ţví !“

Ţessi mađur hafđi ekki meiri ţekkingu á Ritningunni en svo, ađ hann gerđi ekki greinarmun á örkinni hans Nóa og sáttmálsörkinni í tjaldbúđinni sem Móse reisti í eyđimörkinni, og sem Ísraels börn fluttu međ sér á ferđum sínum.

Ég held ađ sumir sem gagnrýna Biblíuna séu á svipuđum skilnings-slóđum varđandi efni hennar og ţessi mađur. Fúsleiki viljans til ađ rangtúlka leiđir ţá afvega !

Ţeir sem lesa Biblíuna daglega, trúa orđum hennar best og finna gleggst ţá leiđsögn sem ţar er ađ finna. Ţeir sem líta sjaldan eđa aldrei í Biblíuna, svo ađ hún hefur lítil sem engin áhrif á siđferđileg viđmiđ ţeirra, trúa henni síst !

Ţađ er aumur vitnisburđur um manndómsgildi ţegar menn fella dóma og ţađ harđa um eitthvađ sem ţeir hafa ekki haft rćnu eđa vilja á ađ kynna sér. Hver vildi hafa slíka dómara yfir sér til ađ dćma um sín eigin mál ?

Vanţekking er helsta orsök ţess ađ margur mađurinn trúir ekki Ritningunni !

Hinn kunni bandaríski prédikari Dwight L. Moody (1837-1899) ritađi á saurblađ Biblíu sinnar : „ Annađhvort mun syndin fćla ţig frá ţessari bók eđa bók ţessi mun fćla ţig frá syndinni !“

Skyldi ţađ ekki vera raunin međ býsna marga ?

Og gćti ekki veriđ ađ í afstöđunni til Biblíunnar hugnist mörgum ţađ best ađ stinga höfđinu í sandinn eins og strúturinn og neita ţannig ađ sjá nokkuđ sem varast ber ?

Gćti ekki veriđ ađ bođskapur Biblíunnar varđandi mannlega breytni fari illa í marga á yfirstandandi frjálsrćđistímum sem vilja hvorki heyra minnst á synd, dóm eđa dauđa ?

Hver réttvís mađur ćtti ađ geta viđurkennt ađ bók eins og Biblían, leiđarljós kynslóđa manna um margra alda skeiđ, hljóti ađ eiga sanngirniskröfu til ţess ađ verđa lesin og rannsökuđ áđur en dćmt er um innihald hennar og andlegt gildi !

En kannski er ekki mikiđ um réttvísa menn í nútíđartilveru manna og ef svo er sem mig uggir, ţarf engan ađ undra ţó tíđarandinn sé eins og hann er og andúđ til stađar á bođskap og kenningum ţess Meistara sem gekk um hér á jörđu fyrir 2000 árum og bar sannleikanum vitni – himni og jörđ til sóma !

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Höfundur

Rúnar Kristjánsson
Höfundur er húsasmiður og býr á Skagaströnd.

Eldri fćrslur

Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (26.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 126
  • Sl. viku: 1175
  • Frá upphafi: 0

Annađ

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 882
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband