Leita í fréttum mbl.is

Svolítiđ um stađbundna sagnfrćđi !

 

 

Á Skagaströnd er ennţá ýmislegt til sem minnir á svokölluđ verksmiđjuár, ţegar gera átti kauptúniđ ađ fimm ţúsund manna bć og höfuđstađ síldveiđa fyrir Norđurlandi. Ţćr áćtlanir gengu ekki eftir ţar sem síldin skarst úr leik, enda löngum óútreiknanleg !

 

Ýmsir möguleikar voru ţó skapađir til vaxtar í atvinnu og viđgangsmálum bćjarbúa, en flest fór ţađ illa í togstreytu flokka og pólitískra hagsmunahópa á komandi árum. Allt er ţađ heldur nöturleg saga og verđur ekki fjallađ um hana hér !

 

Eitt minnismerki verksmiđjuáranna er hinn glćsilegi skorsteinn viđ ketilhúsiđ sem hefur lítiđ látiđ á sjá í tímans rás. Hann gnćfir ţarna enn undir Einbúanum og vegna ţess ađ hann er sívalur er vindálagiđ á hann trúlega miklu minna en ella. Hann sýnist í ţađ minnsta hafa veriđ vel steyptur og hönnunargerđ hans er ađ sumra áliti talin hafa tekiđ miđ af sálarlega innbyggđum útlínum, enda áreiđanlega karlmađur sem teiknađi !

 

Einhverntíma skrifađi ung rauđsokka blađagrein ţar sem hún reyndi ađ fćra rök fyrir ţví ađ tilhneigingin til turnbygginga fćli ekkert annađ í sér en dýrkun karla á lim sínum og ţar međ vćri fyrst og fremst um ređurtákns vísanir ađ rćđa. Ţetta hefur líklega veriđ um 1978 !

 

Minnir mig ađ setningar úr ţessari blađagrein, einmitt varđandi ţetta atriđi um ređurtáknin, hafi fylgt bókinni Eldhúsmellur úr hlađi ţegar hún var gefin út, en ţađ mun hafa veriđ um svipađ leyti !

 

Nú ćtla ég ekki ađ blanda mér í ţađ hvađa sálfrćđilegu ástćđur kunna ađ liggja ađ baki ţví hvernig menn teikna mannvirki, eđa hvernig ţćr byggingar koma til međ ađ líta út sem eiga ţá ađ taka miđ af innviđum kvenna !

 

En ég get ósköp vel viđurkennt ađ ég hafđi áđur svo sem séđ ađ umrćddur skorsteinn gat minnt á vissa hluti og ţađ höfđu líka fleiri séđ. Var stundum gantast međ ţetta á frjálsum nótum og ţótti engum mikiđ !

 

Eitt sinn stóđ ég yfir á skúffugarđi framarlega og var eitthvađ ađ pćla, sem kemur nú fyrir. Ţá varđ mér litiđ á skorsteininn sem bar viđ bláan himin og kvađ :

 

Sanna karlmenn, syni og feđur,

segja má ađ hverja stund,

minni ţessi risa ređur

rétt á ţeirra gefna pund !

 

Svo velti ég ađeins vöngum yfir ţessu efni og bćtti viđ :

 

Međan yndi ástar gleđur

áfram konu og mann,

ströndin á sinn risa ređur

rétt viđ Einbúann !

 

Og nú fannst mér ađ ţessi kveđskapur ţyrfti endilega ađ vera ţrenna, svo ég jók enn á tjáninguna :

 

Áfram gegnum ógnar veđur,

allt sem gerast kann,

haldi ţessi risa ređur

reisn viđ Einbúann !

 

Og ţar međ var pćlingum lokiđ af minni hálfu varđandi ţetta mál, hvađ sem annars líđur hinni víđari umrćđu um sambćrilegt efni, á hinum hugmyndafrćđilega vígvelli hinnar eilífu kynjabaráttu !

 

 

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Höfundur

Rúnar Kristjánsson
Höfundur er húsasmiður og býr á Skagaströnd.

Eldri fćrslur

Maí 2024
S M Ţ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (4.5.): 46
  • Sl. sólarhring: 60
  • Sl. viku: 1249
  • Frá upphafi: 318545

Annađ

  • Innlit í dag: 34
  • Innlit sl. viku: 928
  • Gestir í dag: 33
  • IP-tölur í dag: 33

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband