9.5.2023 | 10:14
Um ,,líknarstörf í lengd og bráð !
Þó heimurinn sé ekki geðslegur og síst kannski um þessar mundir, er oft þörf á því að lífga sér lund með léttara hjali. Mannlífið býr yfir svo mörgu sem maður getur haft gaman af að velta fyrir sér, og þá reynir maður um leið að gleyma eða ýta til hliðar þeim skuggahliðum sem geta spillt svo miklu í lífinu um allan heim !
Oft finnst mér alveg sérstakt hvað sumir ganga langt í því að klæða sérgæsku sína dularklæðum og villa á sér heimildir og þykjast þannig vera miklu betri en þeir eru !
Einkennileg hefur mér til dæmis löngum fundist sú sérgæskufulla nálgun við kynlíf sem virðist koma fram í viðhorfum svo margra. Sumir þykjast alltaf vera eingöngu að gefa af sér í kynlífi, gera öðrum gott og þar fram eftir götunum og vera alveg lausir við að krefjast einhvers fyrir sig, þó sérgæskan sé þar í hæstu hæðum !
Slíkir sjálfskipaðir ,,björgunarmenn fara yfirleitt aldrei neinum orðum um eigin ávinning og virðast bara helst vera með það í huga að gera eitthvert gustukaverk á annarri manneskju af einskærri manngæsku eða yfirþyrmandi líknarvilja, sem er svo yfirleitt ekki neitt eða lítið þegar upp er staðið. !
En kynlíf er svo eðlilegur þáttur í lífinu, að án þess er vandséð hvernig mannkynið eigi að geta haldið áfram göngu sinni. Það á náttúrulega fyrst og fremst með réttum hætti að styðjast við þá meginforsendu að tvær manneskjur kjósi af frjálsum vilja að elskast, því þá er í raun ekkert sem mælir því á móti.
Í þeim samskiptum er auðvitað æskilegast að vilji beggja sé fullkomlega jafngildur til athafna, og lögum sem land byggja sé fylgt í hvívetna, og ljóst í beggja hugum að báðum sé verið að gera gott. Kynlíf án sérgæsku og eigingirni er auðvitað það besta !
Þegar ég var strákur skildi ég eiginlega aldrei hversvegna það mátti ekki sýna fólk elskast í kvikmyndum, en hinsvegar mátti drepa fólk miskunnarlaust í öllum myndum. Samt var bannað með lögum að drepa fólk en engum í sjálfu sér bannað að elskast ?
En þannig er ósamkvæmnin og tvöfeldnin svo oft ráðandi í allt of mörgu í samfélagi okkar mannanna og þannig fær það að grafa undan öllu náttúrulegu og eðlilegu viðhorfi og skemma út frá sér !
Oft er líklega hið gamla líknarsjónarmið til staðar í þessum efnum, sem oftast virtist koma fram hjá körlum hér áður fyrr og kemur reyndar enn fyrir, þar sem þeir þykjast vera að hjálpa upp á kvenfólk sem sé alveg að farast vegna vöntunar á kynlífi !
Það virðist því öllu frekar um að ræða sem það sé einhverskonar alþjóðlegur hjálparstarfsemisvilji í gangi hjá slíkum aðilum, en ekki eitthvað sem ætti fyrst og síðast að vera sjálfburða mæting gagnkvæmrar þarfar !
Í þessu sambandi öllu kemur mér í hug sagan af Borga-Magnúsi, sem var þekktur flakkari á nítjándu öld. Hann var reyndar talinn hafa óbeit á kvenfólki og vildi yfirleitt ekki nærri því koma, en eins og löngum vill vera, brýtur nauðsyn lög !
Það var eitt sinn að Magnús var á ferð um páskaleytið, í bölvuðum norðangarra og nokkru frosti. Þegar hann kom á stað nokkurn sem Skrínuleiti heitir, mætti hann vinnukonu frá prestssetri í nágrenninu og hafði hún fresskött með sér !
Magnús kastaði kveðju á stúlkuna og spurði hvert hún væri eiginlega að fara með þennan helvítis kött ? Stúlkan svaraði því til að læðan á prestssetrinu væri breima og hún væri að sækja köttinn til að líkna henni. Það hnussaði í Magnúsi við þetta og hann hreytti því út úr sér að það væri nú lítil þörf á því !
Stúlkan tók þegar í stað upp þykkjuna fyrir læðuna og sagði að það væri ekki nema gustuk að líkna blessaðri skepnunni. Á þeim tíma var það beinlínis til siðs að sækja fressketti fyrir læður. Var það kallað að líkna þeim og sagt vera hreint mannúðarverk !
Við orð stúlkunnar virtist ljós renna upp fyrir Magnúsi því hann sagði þegar formálalaust við stúlkuna : ,, Viltu kannski að ég líkni þér ? Stúlkan ansaði að bragði : ,, Það er ekki hægt hérna, þá missi ég frá mér köttinn ! ,,Ég skal sjá fyrir kettinum svaraði Magnús !
Stúlkan fékk honum þá köttinn, en Magnús tók af sér hattinn, hvolfdi honum yfir köttinn og bar steina á börðin. - Síðan líknaði hann stúlkunni undir vörðu þar á leitinu og skipti þar afleitt veðurlagið engu. Hefur varðan sú verið kennd við Magnús síðan !
En Magnús lét ekki þar við sitja. Hina næstu nótt eftir líknarverkið á Skrínuleitinu, gisti hann á bæ þar skammt í frá. Þegar vinnukonan þar fór út í fjósið um kvöldið, fór Magnús á eftir henni og sagði umsvifalaust við hana : ,, Nú tökum við til verka ! Þeirri stúlku líknaði hann svo í moðbásnum !
Og á næstu dögum mun hann hafa líknað þriðju stúlkunni einhvers staðar á flakki sínu. Svo mikið er víst að þrjú börn voru honum kennd í framhaldinu, öll fædd í sama mánuðinum. Eftir þau afrek var ekki til þess vitað að Magnús væri oftar við kvenmann kenndur og hefur hann líklega gengið fram af sér í líknarverkunum !
Þarna virðist gengið út frá því að kvenfólk þurfi líknar við í þessum efnum og einhver björgunarstörf séu því í gangi. Og þetta gerist í sálfræðilegum einfaldleika sínum fyrir daga alþjóðlegra hjálparsamtaka. Það má því segja með sanni að fjölbreytt sé tilverustigið alla jafna og margt geti verið þar í fullu ferli víðsvegar um heiminn, á skrínuleitum nýrrar sköpunar !
Því má líka bæta hér við, að lífið heldur vonandi áfram, og til þess að svo verði er kynlíf að sjálfsögðu nauðsynlegur þáttur í framhaldsferli tilverunnar. Menn ættu þó ekki endilega að líta svo á að þar eigi eingöngu að vera um líknarstarfsemi annars aðilans að ræða !
Það ætti kannski miklu frekar, að öllu samanlögðu, að líta svo á að þar geti verið um gagnkvæma líkn að ræða, og í þeim skilningi séu mál kannski öllu nær því að vera það sem vera ætti !
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Nýjustu færslur
- Nokkur orð um raungildisrýra ,,betri borgara !
- Fylgjum almennum mannrétti gegn öllu spillingarvaldi, kjósum ...
- Innrásin í Frakkland hvar er Karl Martel ?
- Enginn veit hvað getur gerst, þegar ábyrgðarlaus stjórnvöld ...
- Kveðið gegn Kötubjarnaklíkunni
- Til umhugsunar fyrir forsetakosningarnar !
- Fulltrúar sérgæskunnar !
- Að mjólka ríkið !
- Svikin við friðarstefnu fullveldisins !
- Tjáningarfrelsi úr túninu heima !
Eldri færslur
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (9.5.): 283
- Sl. sólarhring: 452
- Sl. viku: 1922
- Frá upphafi: 320176
Annað
- Innlit í dag: 244
- Innlit sl. viku: 1599
- Gestir í dag: 241
- IP-tölur í dag: 239
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Bækur
-
: Fjörusprek og Grundargróður (2023) -
: Í norðanvindi og vestanblæ (2013) -
: Hjartað slær til vinstri - Úr minningaheimi Kalla í Nesbæ (2010) -
: Bræðingur og Brotasilfur (2004) -
: Þar sem ræturnar liggja (2004) -
: Út við ysta sæ (2000) -
: Frá fjöru til fjalls (1996) -
: Vísur frá Skagaströnd (1993) -
: Ljóð frá Skagaströnd (1991)